Monday, August 31, 2015

NHÌN LẠI 70 NĂM CÁCH MẠNG MÙA THU THẤY GÌ?

Nguyễn Việt Nữ - Thấy rất nhiều thứ, nhưng chỉ kể những chuyện nổi cộm nhất cho dễ nhớ thôi. Đến năm nay quê hương hình chữ S  đã trải qua 70 năm dài kể từ ngày Hồ Chí Minh đọc Tuyên Ngôn độc lập mà Việt Nam XHCN đang treo cờ kết hoa làm lễ vinh danh (2/9/1945--2/9/2015).
Họ làm vậy là phải, vì Tổng Thống Hoa Kỳ đã cho họ một món quà lịch sử.
Đó là ngày 7/7/2015, Tổng Bí Thư đảng Cộng Sản Nguyễn Phú Trọng đến thủ đô Hoa Thịnh Đốn, được Tổng Thống Barack Hussein Obama đón tiếp tại phòng Bầu Dục Tòa Bạch Ốc như mọi Thủ lãnh Quốc gia khác và tuyên bố tôn trọng cơ chế tổ chức của VN XHCN---mặc dù năm 1991 khi cờ Búa Liềm bị hạ bệ ở Mạc Tư Khoa, Tổng Thống Nga Dân Chủ Boris Yeltzin đầu có sạn về Mác-Lê  cũng phải tuyên bố “Chế độ Cộng Sản chỉ có thể bị thay thế chớ không thể thay đổi”.
Và mọi người VN tự do ôm ấp ước mơ "thay thế" ấy. Vậy mà Tổng Thống một cường quốc tư bản năm 2015 lại đi nhìn nhận cơ chế tổ chức Cộng Sản--tức nhìn nhận cho đảng CS độc quyền lãnh đạo toàn trị theo Hiến Pháp XHCN--!
Từ cả tuần nay cán bộ nhà nước XHCN đi căng dây  treo cờ đỏ sao vàng để chào mừng 70 năm ngày 2/9/1945  khắp mọi nhà dân chúng.
Nhưng đến vùng An Giang miền Nam Việt Nam,  vùng của PHẬT GIÁO HÒA HẢO thì cờ Cộng Sản bị chống đối mãnh liệt y như từ thời Đức Huỳnh Giáo Chủ chống Việt Minh năm 1945.
Hãy xem Video:"TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO AN GIANG CẮTDÂY, CẤM LŨ CỘNG NÔ TREO CỜ MÁU TRƯỚC CỬA NHÀ" và nghe đối thoại của người dân Phật Giáo Hòa Hảo với cán bộ nhà nước trái ngược với những gì Barack Obama "thổi" Trọng Lú: "Nhà tôi không chấp nhận treo cờ trước cửa ngăn cản lối đi", "Lấy kéo ra cắt", "Nó quen thói ngang ngược đó rồi", “Đảng Cộng sản thối nát", "Đem ra Trường Sa treo", “Lũ bán nước”, “Còn dân yêu nước…!”     
Nhân đây xin tìm hiểu về một tôn giáo Việt Nam chống Cộng Sản bền bĩ là:
Phật Giáo Hòa Hảo
Phật giáo Hòa Hảo, hay còn gọi là đạo Hòa Hảo, là một tông phái Phật giáo do Huỳnh Phú Sổ khai lập năm 1939, lấy pháp môn Tịnh Độ tông làm căn bản và chủ trương tu hành tại gia. Theo thống kê năm 2009 có khoảng 1.433.252 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo khiến tôn giáo này trở thành tôn giáo có số tín đồ đông thứ 4 tại Việt Nam. Tín đồ Phật giáo Hòa Hảo tập trung chủ yếu ở miền Tây Nam Bộ. Đặc biệt là An Giang với 936.974 tín đồ Phật giáo Hòa Hảo là tỉnh có số tín đồ Phật giáo Hòa Hảo đông nhất cả nước chiếm 44% dân số toàn tỉnh và chiếm 65% tín đồ Phật giáo Hòa Hảo trong cả nước.[1] tiếp đến là Cần Thơ (227.117 tín đồ) và Đồng Tháp (196.143 tín đồ). Hiện nay, trong thư viện của hơn 30 quốc gia trên thế giới vẫn còn giữ những tài liệu sách báo về đạo này.
Trích - Sấm Giảng Thi Văn Giáo Lý PGHH được Đức Huỳnh Giáo Chủ chỉ dạy:
Là con người dù sinh ra và lớn lên ở bất cứ nơi đâu thì chúng ta đều phải cưu mang và đền đáp tứ đại trọng ân để đáp đền ân Tổ Tiên Cha Mẹ, ân Đất Nước, ân Đồng Bào và Nhân Loại, ân Tam Bảo, để giúp chúng ta làm tròn nhân Đạo.
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.
Nam Mô A Di Đà Phật.

Đường đạo lý chớ nên chán nản,
Hãy bền lòng tầm Phật trong tâm.
Phật Tây Phương thiệt quá xa xăm,
Phải tìm kiếm ở trong não trí.
Lời Đức Huỳnh Giáo Chủ
(Nguồn: Bách khoa toàn thư mở Wikipedia)
Những đối thoại can đảm, thẳng thừng buộc tội CS bán nước của tín đồ PGHH An Giang trong Video đã báo đền đủ Tứ Đại Trọng Ân của Đức Huỳnh Giáo Chủ.
Nhưng đứng  đầu của Tứ Đại Trọng Ân là “ân Tổ Tiên Cha Mẹ” tức rơi đúng vào mùa Đại lễ Vu Lan Báo Hiếu 2015 nầy, là tháng 7 âm lịch, tức tháng 8 dương lịch --lại rơi vào Cách Mạng tháng 8 mùa thu--
Tất cả các chùa Phật giáo trong lẫn ngoài nước đều cử hành Lễ Vu Lan rất trang trọng để báo hiếu bằng cách cầu an hay cầu siêu cho ông bà cha mẹ.
Thường trước mỗi sân Chùa đều có tượng Phật Bà Quán Thế Âm. Khi Cộng Sản chiếm miền Nam, vì họ vô tôn giáo, nên hỏi: “Con mẹ nào mặc áo trắng đứng trước cổng chùa?” và ra tay triệt hạ hết các tôn giáo.
Đến đây phải nhắc thêm nghề “nói láo” của Trọng Lú với Obama.
Hiến Pháp Việt Nam XHCN nói láo
Sở dĩ Boris Yeltzin lên Tổng Thống Nga Dân Chủ năm 1991 là vì Chủ tịch Đảng CS Liên xô  Mikhail Gorbachev lúc ấy chịu “Cởi trói” và “Đổi mới”. Sau nầy còn thành thật nêu rõ vấn đề dối trá của đảng Cộng sản: "Những cán bộ đảng chỉ điều hành quốc gia với sự gian dối-- trong số đó có tôi—“
Mikhail Gorbachev được trao giải Nobel Hòa Bình. Còn con cháu Hồ Chí Minh 70 năm tiếp tục sự nghiệp dối trá. Nói Hòa Bình, nhưng Mẹ Quán Thế Âm phải cầm …súng AKA thay vì bình nước Cam Lồ…
Xin nghe lại ca, nhạc sĩ  Nguyễn Bắc Truyển đơn ca "Khỏe Re như con bò kéo xe" của người tù thế kỷ  Nguyễn Hữu Cầu
Nguyễn Phú Trọng ngày 7/7/2015 cũng khư khư chiến thuật dối trá với Obama, rằng chế độ CS của ông ta từ lâu không còn giam giữ tù chính trị hay tù nhân lương tâm nào cả, chỉ có tù hình sự!
Hiến Pháp XHCN ghi rõ cho tự do tín ngưỡng, nhưng lãnh đạo tôn giáo nào cũng là một kiếp tù không tội: như LM Tadeo Nguyễn Văn Lý vẫn đang ở Nam Hà, Đại lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ vẫn bị giam lõng tại Thanh Minh Thiền Viện, Tp HCM! PGHH luôn luôn bị ngăn cấm hành lễ dù tại gia v.v.
Từ năm 1945, Tổng Thống Mỹ Harry S. Truman từ chối nhìn nhận chế độ Cộng Hòa Dân Chủ Việt Nam của Hồ Chí Minh đến nay cũng là 70 năm Cách Mạng tháng 8 mùa thu "Cướp chính quyền" nhìn lại, thấy gì?
Mong cựu Tổng Thống Bill Clinton và đương kiêm Tổng Thống Barack Obama không bé cái lầm khi tin Cộng Sản!
Mùa Vu-Lan  2015
Nguyễn Việt Nữ
VU LAN BÁO HIẾU: CON MẸ NÀO MẶC ÁO TRẮNG ĐỨNG TRƯỚC CỔNG CHÙA?
Đây là những lời xúc phạm, mạ lỵ của tên Lê Thuận, Trưởng phòng giáo dục tỉnh Bình Thuận ngày 13-3-76 khi họp nhân viên giáo dục Ty. Ông ta nói:
“Con mẹ nào mặc áo trắng đứng trước chùa Phật học,  (Chỉ ngay tượng Phật Bà lộ thiên  trước chùa) lo mà dẹp đi, chớ tôi còn ở đây thì sẽ làm trúc (đổ nhào) đi cho mà coi.”
Từ khi đảng Cộng Sản Tam Vô (Vô Tổ quốc, Vô Gia đình, Vô Tôn giáo) cưỡng chiếm miền Nam năm 1975, rồi thống nhất Nam Bắc 1976, toàn thể các cơ sở tôn giáo Nam, Trung, Bắc  vì vốn vô tôn giáo, nên chúng đã gây trận cuồng phong quét sạch các niềm tin Cao Đài, Hòa Hảo, Tin Lành, Thiên Chúa, Phật giáo v.v, mà Hòa Thượng Thích Mãn Giác là nhân chứng kể hết trong quyển sách tựa là “Bão Qua Cổng Chùa”(tr. 72)
  Vì họ đập tượng Phật, bắt tăng ni bỏ áo nâu sòng, ra khỏi chùa đi làm lao động sản xuất, cướp đình chùa v.v. khiến 12 vị tăng ni tại tu viện Dược Sư Cần Thơ miền Nam tự thiêu phản đối ngay từ tháng 11 năm 1975.
 Riêng tại tỉnh Bình Thuận, Phan Thiết nhiều ngôi chùa có tượng Phật Quán Thế Âm bị đặt chất nổ giựt sập nhất, có lẽ vì tên Cộng Sản Vô tôn giáo Lê Thuận có từng biết Phật Bà Quan Âm hay Đức Mẹ Maria mặc áo trắng được dân tôn thờ đến thế nào nên làm Trưởng phòng giáo dục tỉnh mà có câu hỏi vô giáo dục như thế.
Phong tục Việt Nam, ngày rằm tháng Bảy hàng năm được chọn là ngày Lễ Vu- Lan Báo hiếu.
Sở dĩ mùa Vu-Lan 2013 này,  chúng tôi nhắc lại quyển“Bão Qua Cổng Chùa” vì chuyện quá khứ nhưng có nhiều liên quan đến thời sự hiện giờ:

I..MÙA BÁO HIẾU VU LAN CANH THÌN, năm  2000”.

Trên Tạp chí Phật Giáo Việt Nam, được ghi là “Tiếng nói của Hội PHẬT GIÁO VIỆT NAM hải ngoại, số 112, trụ sở tại Los Angeles, do sa môn Thích Mãn Giác làm Hội Chủ Tổng Hội tại Hoa Kỳ, phát hành Đặc san MÙA BÁO HIẾU VU LAN CANH THÌN. 2000”.

Số nầy đăng bài phỏng vấn “Lão Tướng” Đỗ Mậu, có đoạn ghi một số tác giả ca ngợi Hồ Chí Minh, trong ấy cụ Hòang Văn Chí và nêu nhiều vấn đề như:
--Nghĩ tới hạnh phúc của đất nước mình ngày hôm nay, anh em phải nhớ tới công lao của cụ Hồ Chí Minh.
--Khuyên hai vị lãnh đạo Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là  Hòa Thượng Thích Huyền Quang và Thích Quảng Độ hãy bắt tay với Cộng Sản để lo việc đối lập xây dựng như chống tham nhũng và thống nhất với Phật Giáo nhà nước. Chỉ có Gia Tô giáo mới là kẻ thù chung.
--- Đại nạn ngoại xâm và chia cắt đã hoàn toàn chấm dứt sau 30-4-1975. Đó là đại phước cho dân tộc.

Nhận thấy đây là một việc không đúng sự thật, gây chia rẽ dân tộc để Cộng Sản ở giữa hưởng lợi. Lại hướng dẫn độc giả hiểu lịch sử sai lầm rất trầm trọng, nhất lại đăng trên Tạp chí Phật Giáo Việt Nam, nên chúng tôi thấy cần viết thư cho Thầy Thích Mãn Giác đính chánh lại kẻo người ta hiểu lầm Phật giáo ca ngợi Hồ Chí Minh, nhất là cụ Hòang Văn Chí càng không có, mà ngược lại, với quyển “Từ Thực Dân Đến Cộng Sản”, cụ còn kết luận “Mặt trời Mác Lê của ông Hồ quả là một mặt trời rất chói lọi, nhưng hình như vì chói lọi quá nên đã làm cháy da cháy thịt toàn thể dân tộc Việt Nam từ Bắc chí Nam. Hồ Chí minh quả thật là tội đồ của dân tộc..v..v.

Vậy chỗ nào tác giả Hoàng Văn Chí bảo dân Việt phải biết ơn Hồ Chí Minh?

Nếu lão tướng Đỗ Mậu do nhận định riêng mà ca ngợi Hồ Chí Minh thì đó là quyền tự do tư tưởng riêng của ông, không ai nói làm gì;  đàng nầy ông đi tham chiếu và  sao chép tư tưởng của một học giả mà lại bóp méo tư tưởng của một người đã có công vạch trần âm mưu “dùng người Việt giết người Việt” của Hồ Chí Minh một cách sâu sắc nhất như Hoàng Văn Chí.

Quyển “Từ Thực Dân Đến Cộng Sản”  đã được dịch ra ngoại ngữ của nhiều quốc gia trên thế giới, xuất bản lần đầu bằng Anh ngữ tại Luân Đôn năm 1964, lúc Hồ Chí Minh còn sống v.v

Bài viết nội dung như vậy có tựa:
Vu-Lan 2000: ĐỐI THOẠI VỚI CỰU TƯỚNG ĐỖ MẬU “ĐẠI PHƯỚC HAY ĐẠI HỌA”?

 Chúng tôi chỉ muốn xin Hòa Thượng Thích Mãn Giác đăng trên Tạp chí Phật Giáo Việt Nam số tới để độc giả thấy không phải Phật tử nào cũng ca tụng Hồ Chí Minh.
Giản dị chỉ có thế.

Nhưng bài nầy bị Tiến sĩ Trần Chung Ngọc, cây bút gạo cội của  nhóm Giao Điểm cho là NVN đã theo bọn Cần Lao, âm mưu ghê gớm lắm, là “Man rợ trí thức” , nhất là chống Hòa Thượng Thích Mãn Giác, vì Nguyễn Việt Nữ chưa hề đọc quyển“Bão Qua Cổng Chùa” của Ngài.

Chúng tôi được người bạn cho biết bài Trần Chung Ngọc viết trể cả năm sau; vì bài đăng trên Giao Điểm online, còn chúng tôi chỉ gởi tay đến Thầy Mãn Giác chờ đăng báo, vã không hề có ý đồ gì ngoài việc tố cáo tội ác vì kết luận có viết “Tố cáo tội ác của Cộng Sản là làm việc thiện cho dân tộc”! 

Nên khi biết được bài dài trên mạng net, chúng tôi tức cười vì không ngờ ông Nghè Ngọc đi quá xa:  chúng tôi không hề âm mưu gì chống Thầy Mãn Giác, chỉ muốn phân tích sách của ông Việt Minh Hoàng Văn Chí cho mọi người hiểu rõ tội ác của Hồ Chí Minh mà thôi; chúng tôi cũng chẳng biết Cần Lao là cái gì; mà chỉ thấy lối coi Thiên Chúa giáo là kẻ thù của nhóm Giao Điểm, nó trái ngược giáo lý Phật pháp là đừng chỉ trích niềm tin của ai cả! Và chúng tôi có đọc “Bão Qua Cổng Chùa”, có nhớ mãi câu hỏi mất dạy của tên Cộng Sản Tam Vô: “Con mẹ nào mặc áo trắng đứng trước cổng Chùa?”
                                                XXXXXX
Cũng  màu áo Phật Quán Âm trắng tinh, nhưng thay vì bị giựt mìn bể nát
II. Phật Bà đội mũ tai bèo làm Nữ-du–kích-quân, thủ súng trường...
Đoàn Nguyễn (sgtt.vn) 

Kính thưa quý vị,
Kính thưa quý thân hữu, quý chiến hữu cùng quý Niên Trưởng,
Trước kia, đây là bức tượng Phật Quan Âm trắng tinh, ngự trên toà sen, với tà áo choàng trắng bay phất phơ, một tay cầm bình cam lồ, một tay cầm nhành dương. Thế nhưng, sau đó, người ta đã phải cắt áo choàng đi, đội lên đầu tượng một mũ tai bèo rộng sụp xuống tận trán, bẻ tay cầm hồ lô và tay cầm nhành dương rồi đặt vào đó một cây súng trường...

Tại một hồ nước trên cánh đồng thuộc xã Đại Cường (Đại Lộc, Quảng Nam) có một pho tượng cô du kích đầu đội mũ tai bèo, vai mang súng. Bức tượng khi xây có thể là thạch cao trắng, nhưng bây giờ, người ta thấy đã loang lổ nhiều mảng đen.

Trong hồ nước, nông dân làm chuồng nuôi vịt. Qua mấy ngày mưa lũ, đàn vịt không còn, chỉ còn lại cái chuồng xiêu vẹo tả tơi. Một bác nông dân vác cuốc đi ngang dừng lại góp chuyện: “Mấy tháng trước, hồ nước sạch sẽ lắm, không ai dám thả vịt, thả cá, nước trong vắt. Nhưng từ khi thay Phật bà bằng cô du kích thì ra như ri đây”. Phật Quan Âm? Tôi ngạc nhiên và nhìn kỹ thì thấy có điều lạ là cô du kích này đứng trên... toà sen.

Bác nông dân này nói: “Hồi trước, bà con chúng tôi quyên góp tiền và xây ở đây một tượng Phật bà. Được sáu tháng thì chính quyền không cho để tượng nữa, đòi đập. Ông M., người phát động xây tượng, sợ đập thì uổng phí mới kêu thợ sửa tượng lại thành cô du kích”.
  
Theo bác nông dân này, trước kia, đây là bức tượng Phật Quan Âm trắng tinh, ngự trên toà sen, với tà áo choàng trắng bay phất phơ, một tay cầm bình cam lồ, một tay cầm nhành dương. Thế nhưng, sau đó, người ta đã phải cắt áo choàng đi, đội lên đầu tượng một mũ tai bèo rộng sụp xuống tận trán, bẻ tay cầm hồ lô và tay cầm nhành dương rồi đặt vào đó một cây súng trường.

Tôi đến nhà ông M., chỉ cách bức tượng vài trăm mét. Ông M. nói: “Hồ nước trước kia là đám ruộng. Tôi đề xuất ý tưởng và được huyện hưởng ứng thành lập dự án đào đám ruộng thành hồ nước để lấy nước tưới cho mấy chục hecta đất màu của thôn. Hồ nước ra đời, vì nó nằm ở đầu cái làng này, nên để cho hồ nước sạch sẽ, tôi đã vận động bà con quyên góp xây bức tượng Quan Âm ở giữa hồ. Tôi nghĩ xây bức tượng Phật lên thì cái hồ nước đó mới sạch vì sẽ không ai dám vứt rác, nuôi cá, thả vịt, cho trâu dầm dưới đó. Và đúng như vậy, suốt sáu tháng sau, hồ nước vẫn sạch tinh tươm. Tuy nhiên, đùng một cái, mấy “ổng” không cho đặt tượng nữa”.

“Trước khi xây, anh có xin ý kiến chính quyền không?”, tôi hỏi. “Có chớ, huyện, xã gì tôi cũng nói. Lúc đó ai cũng vui vẻ, bởi vì có chi trầm trọng. Thành phố Đà Nẵng, cách đây 20km, người ta xây tượng Phật bà to gấp mấy lần, xây tượng Phật Như Lai cũng to gấp mấy chục lần, trung ương, địa phương về, trong nước, ngoài nước đến, mà có ai nói chi đâu. Còn của tôi, chỉ là tượng Phật ở làng, tôi là cán bộ (ông M., là cán bộ trung ương vừa nghỉ hưu – NV) chứ có phải ở chùa nào đến, tôn giáo nào tới đâu”.

Bài và ảnh Đoàn Nguyễn

III. “Vu Lan giết người” của Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Cầu

Ngày 10/8/2013,  nhà tranh đấu trẻ  Nguyễn Bắc Truyển, Cựu tù nhân lương tâm có cuộc gặp gỡ với một số đại diện của Ủy Ban Đối Ngoại Hạ Viện, đại sứ quán và lãnh sự Hoa Kỳ tại Sài Gòn để trao đổi về tình hình nhân quyền, tự do tôn giáo tại Việt Nam.

Tóm tắt ông Nguyễn Bắc Truyển đề nghị nhiều địa hạt Nhân quyền ở Việt Nam cần được cải thiện, như phải có những chính sách buộc nhà cầm quyền Việt Nam tôn trọng những cam kết đã ký với quốc tế về nhân quyền; cũng như đề nghị với nhà nước Việt Nam phải tham gia vào Công ước Chống Tra tấn Tù nhân để tôn trọng các người tù trong các trại giam hiện nay, trong đó có người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu.

Nhắc đến người tù 38 năm Nguyễn Hữu Cầu mà tháng 9 năm 2010 chúng tôi tham dự Đại hội Quốc Tế Văn Bút tại Tokyo, đã chính thức yêu cầu ghi thêm tên người tù thế kỷ Nguyễn Hữu Cầu trong danh sách để can thiệp với tầm vóc Quốc Tế.

Năm 2012,  trên diễn đàn Paltalk “Tiếng Nói Tự Do của Người dân Việt Nam”, chúng tôi mời Nguyễn Bắc Truyển nhắc lại “Trường Ca người tù” của nhạc sĩ Nguyễn Hữu Cầu, mà có thời Nguyễn Bắc Truyển ở chung 2 năm tù để trở thành “Cựu tù nhân lương tâm”.   Ra tù, dù còn bị quản chế, người trai trẻ nầy vẫn không ngừng tranh đấu, chúng tôi từng nghe “Ca-nhạc-sĩ” Nguyễn Bắc Truyển vừa độc tấu guitar, vừa đơn ca  bản “Khỏe Re Như Con Bò kéo xe”, tức chuyện thật Chị Trần thị Lan và chồng là anh Huệ là những chiến sĩ Phục Quốc bị Cộng sản bắt và đem ra xử bắn tại sân vận động Tiền Giang mà nhạc sĩ Nguyễn Hữu Cầu đã sáng tác trong “Trường Ca người tù” , tựa bài “Vu Lan giết người”. Hình như Nguyễn Bắc Truyển sửa tựa thành “Khỏe Re Như Con Bò kéo xe” để chờ tác giả Nguyễn Hữu Cầu về sẽ tiếp tục.

Bài hát  nói lên tính nhân đạo của người Quốc gia, mai mốt ra tù không tìm cách trả thù kẻ ác độc đã hại mình, hại dân hại nước mà sẽ mua một con bò để cùng con bò chở nhạc sĩ đi lang thang qua rừng qua suối, nghêu ngao cất tiếng hát, con bò vểnh tai lên nghe vì không phải kéo cỗ xe nặng nề như thân tù tội. Ước mơ của người tù chung thân là nếu mai mốt được ra về, sẽ mua một con bò kéo theo một quan tài, vì có những người tù ban đêm bị đưa đi tử hình mà không hay! “Với ta, con bò “khoẻ re” vì bò không ai dám giết mà cần sống để làm việc,  nhưng không bị bắt phải làm vượt chỉ tiêu như thân phận người tù. “Với ta, bò thật sự tự do”!

Chúng tôi trên diễn đàn Paltalk, thỉnh thoảng lập đi lập lại bài nầy mỗi khi con gái Anh Thư nghe tin người cha mù lòa Nguyễn Hữu Cầu bệnh tình trở nặng, làm đơn xin Cha già được ra chữa bệnh mà chưa được, vì bài hát rất thấm thía, cảm động. 
Trích đoạn “Khỏe Re Như Con Bò kéo xe” tức “Vu Lan giết người”, tức chuyện thật về cái chết của Chị Trần thị Lan đang có thai và chồng là anh Huệ như sau:

Nếu có một ngày, ai có đến Tiền Giang
Hãy lắng nghe một câu chuyện đau lòng
Chuyện kể rằng ngày Rằm tháng 7 Vu - Lan
Ủy Ban Quân Quản Tiền Giang giết người
Ma Vương hô hố tiếng cười
Sau khi chúng giết 2 người thành 3
Bào thai 8 tháng không tha
Bào thai 8 tháng mang ra tử hình
Tiền Giang ơi hởi Tiền Giang
Tiền Giang ơi hởi đau lòng Huệ Lan !!!
                                             (Nhạc sĩ Nguyễn Hữu Cầu)

IV. Vu-Lan Báo Hiếu theo phong tục Việt Nam

Hôm nay đúng ngày rằm tháng Bảy trăng tròn, xin mời quí vị trong lẫn ngoài nước nghe  youtube   http://www.youtube.com/watch?v=NMdYggngtF8

Chương trình Tiếng Tơ Đồng của hai nghệ sĩ Chí Tâm và Ngọc Đan Thanh của đài Truyền Hình SBTN nói về lịch sử Lễ Vu-Lan Báo Hiếu của Ngài Mục-Kiền-Liên xin Đức Phật giúp giải cứu Mẹ thoát địa ngục A-Tỳ.

Người quốc nội càng cần nghe lại lịch sử đúng đắn của dòng giống Lạc Hồng chứ  đừng để  bị chôn quá lâu trong địa ngục Mác –Lê mà biến Phật Bà đội mũ tai bèo …che lấp nẽo tương lai dân tộc!

Nguyễn Việt Nữ
(21/8/2013)
(Vu-Lan Báo Hiếu 2013)

No comments:

Post a Comment