Thursday, December 19, 2013

CÔNG AN CHƠI CHIÊU: SÁCH NHIỂU TÍN ĐỒ PHẬT GIÁO HÒA HẢO



Em Mạnh, một tín đồ PGHH vừa cho tôi biết, công an đến nhà Cha Mẹ của em tìm em (nhà ở tỉnh Đồng Tháp), công an nói em liên quan đến vụ gây ra tai nạn tại thành phố Cao Lãnh (tỉnh Đồng Tháp) rồi bỏ chạy. Thật ra, đây chỉ là trò bịa đặt.

Mạnh là một tu sỹ, đã rời gia đình và tu tập trong một đạo tràng tại An Giang từ 5 năm nay. Em không đi đâu qua khu vực Cao Lãnh mà gây ra tai nạn, em cũng không cho ai mượn xe. Có thể, vừa qua em này đi theo Bảo (con của cựu TNLT Võ Văn Bửu và TNLT Mai Thị Dung) đến thăm nhà tôi, bị bọn rình mò ghi bảng số xe, nay tính giở trò "phủ đầu" hù dọa.

Em Mạnh người mặc bộ đồ đen phía trái màn hình

Tôi dặn em, công an mời làm việc phải có giấy mời, giấy triệu tập đàng hoàng. Mời miệng dứt khoát không đi, giấy mời/giấy triệu tập ghi rõ mời làm việc về nội dung gì, có giấy mời rồi thì chụp hình đưa cho chú, chú sẽ tư vấn tiếp. Công an bây giờ bị giả danh nhiều lắm, có người giả công an để hù công an kia mà. Thêm vào đó, nhiều người "làm việc" với công an xong là đi thẳng ra nhà thương hay nhị tỳ, do đó con phải hết sức thận trọng.

Chúng ta không có gì phải sợ hãi nếu chúng ta tin rằng chúng ta không vi phạm pháp luật, người sợ hãi chính là những công chức lạm quyền, không tuân theo quy định của công chức và pháp luật.

Việt Nam đã ngồi vào Hội đồng Nhân quyền LHQ nên cử xử cho tương xứng với cái phiếu bầu của cộng đồng quốc tế, để bị mời ra ngoài như Libia thì kỳ lắm.

No comments:

Post a Comment