Friday, November 22, 2013

ĐẤT MẤT, ĐẢO MẤT, BIỂN MẤT...KỆ CHA NÓ!!!

Hợp tác thanh niên Việt - Trung ngày càng đa dạng và thiết thực

Nguyễn Hòa (QĐND) - "Liên hoan Thanh niên Việt - Trung đã tác động tích cực đến tình cảm của thanh niên và nhân dân hai nước, góp phần tăng cường, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là góp phần giáo dục thế hệ trẻ về truyền thống quan hệ láng giềng hữu nghị, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung", bà Phạm Phương Chi, Trưởng ban Quốc tế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhấn mạnh trong cuộc trao đổi với phóng viên Báo Quân đội nhân dân trước thềm Liên hoan Thanh niên Việt - Trung lần thứ hai, được tổ chức tại Quảng Tây, Trung Quốc. 

Bà Phạm Phương Chi cho biết, trong những năm qua, cùng với sự phát triển tốt đẹp của quan hệ giữa Đảng, Nhà nước và Chính phủ hai nước, quan hệ hợp tác giữa Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Trung Quốc đã có những bước phát triển mới, góp phần thực hiện "phương châm 16 chữ" và "tinh thần 4 tốt". Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Đoàn TNCS Trung Quốc đã ký kết và triển khai các Thỏa thuận hợp tác thanh niên Việt Nam - Trung Quốc từ năm 2000 đến nay với nhiều hoạt động đa dạng và thiết thực. 

Bà Phạm Phương Chi
Bà Phạm Phương Chi nhấn mạnh: Trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Trung Quốc, Năm Hữu nghị Việt - Trung 2010, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cùng với các Bộ, ngành, địa phương liên quan đã phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS Trung Quốc và Tỉnh ủy, chính quyền nhân dân tỉnh Quảng Tây - Trung Quốc tổ chức thành công Liên hoan Thanh niên Việt Nam - Trung Quốc từ ngày 25 đến 29-8-2010 tại tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Liên hoan đã tác động tích cực đến tình cảm của thanh niên và nhân dân hai nước, góp phần tăng cường, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa nhân dân hai nước, đặc biệt là góp phần giáo dục thệ hệ trẻ hai nước về truyền thống quan hệ láng giềng hữu nghị, quan hệ đối tác hợp tác chiến lược toàn diện Việt - Trung. Năm nay, Liên hoan thanh niên Việt - Trung lần thứ hai được tổ chức tại Quảng Tây - Trung Quốc từ ngày 24 đến 27-11-2013 với sự tham gia của 3000 đại biểu thanh niên Việt Nam và 6000 thanh niên Trung Quốc. 

Bên cạnh cuộc Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên hai nước hằng năm, rất nhiều chương trình gặp gỡ đã tạo điều kiện cho thanh thiếu niên các tỉnh có chung biên giới tăng cường quan hệ giao lưu, hợp tác trực tiếp giữa doanh nghiệp trẻ, củng cố quan hệ hữu nghị truyền thống giữa nhân dân khu vực biên giới. Cùng với Gặp gỡ Hữu nghị Thanh niên Việt - Trung, Giao lưu hữu nghị thanh niên biên giới Việt - Trung đã đóng vai trò quan trọng trong việc củng cố, tăng cường và đa dạng hóa quan hệ giao lưu, hợp tác giữa hai Đoàn thanh niên, góp phần củng cố và tăng cường quan hệ hữu nghị giữa thanh niên và nhân dân hai nước. 

Về phương hướng trong tương lai, bà Phạm Phương Chi cho biết, trong thời gian tới, hợp tác giữa hai Đoàn thanh niên cần được đẩy lên một bước mới. Đó là nâng cao tính hiệu quả, thiết thực của các hoạt động hợp tác. Tăng cường giao lưu, trao đổi thành quả nghiên cứu về lý luận công tác thanh vận. Tăng cường hợp tác trong một số lĩnh vực: Doanh nghiệp trẻ, giáo dục chính trị tư tưởng cho thanh niên, xây dựng nông thôn mới, xây dựng tổ chức Đoàn, Hội trong khu vực ngoài quốc doanh, giải quyết các vấn đề của thanh niên trong bối cảnh toàn cầu hóa, hội nhập kinh tế quốc tế, chính sách đào tạo và sử dụng tài năng trẻ... Tạo điều kiện và tăng cường hợp tác trực tiếp giữa Đoàn thanh niên các tỉnh biên giới, các tỉnh/thành phố có quan hệ kết nghĩa và các đơn vị trực thuộc Trung ương Đoàn hai nước. 



No comments:

Post a Comment