Sunday, November 24, 2013

TÒA NÀO XỬ CHỈ ĐẠO SAI TRÁI CỦA CẤP ỦY?

23.11.2013: Dự án hàng tỉ đô la vay của Nhật Bản nổi tiếng với nhiều sai phạm trắng trợn của các cấp chính quyền, đặc biệt trong quy hoạch để trục lợi cá nhân, làm thiệt hại cho công dân và cho nhà nước hàng chục nghìn tỉ đồng … Một công dân đang sống lương thiện, bỗng chốc bị ông chính quyền “nổi hứng” bỏ ngục hàng chục năm rất oan khiên. Đằng sau các vi phạm pháp luật tày trời là những chỉ đạo của ông lớn mang tên “cấp ủy” đứng ngoài và đứng trên mọi pháp luật. Dù dân có đội đơn đi kiện thì tòa nào dám xử ông này đây một khi tòa vẫn nằm dưới sự chỉ đạo của ông lớn kia.
Ngày 18/11/2013, các công dân đang sinh sống hợp pháp tại phường Phú Thượng bị chính quyền cướp đất đồng loạt đâm đơn ra Tòa án kiện chính quyền về hàng loạt sai phạm liên quan đến dự án cầu Nhật Tân. Dự án này (nằm trong quy hoạch do Thủ tướng ký) được Bộ GTVT phê duyệt từ năm 2006 nhưng sau đó không lâu, UBND TP Hà Nội bất ngờ ban hành công văn số 3453/UBND-XDĐT (8/8/2006 – do Đỗ Hoàng Ân ký) đề nghị Bộ GTVT điều chỉnh phạm vi chiếm đất của nút giao Phú Thượng để không cắt vào các khu đất dự án biệt thự D1, D3 Vườn Đào và khu đất của Công ty xây dựng giao thông đô thị… Lưu ý rằng điều chỉnh này là trái với quy hoạch do Thủ tướng đã phê duyệt. Không hiểu sao sự bất nhất này sau đó lại được Bộ GTVT nhanh chóng chấp thuận điều chỉnh nút giao Phú Thượng bằng Quyết định 2147 ngày 12/7/2007.

Trước đó, UBND TP Hà Nội, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường vụ Thành ủy, đã “mớm” Tổng công ty Thiết kế TEDI (Bộ GTVT) làm văn bản “đề xuất” sự thay đổi trên để nghe cho có vẻ hợp lệ về thủ tục. Dân sở tại Phú Thượng ai cũng biết phu nhân (cựu sỹ quan công an Hà Nội) của tác giả những chỉ đạo ban đầu này, sau khi nhận “bồi dưỡng”, đã nhanh tay bán ngay suất quà này là một lô biệt thự Vườn Đào và bỏ túi hơn trăm tỉ. Còn cụ ông ngay sau đó thăng lên một chức khác cao hơn trên Trung ương và hàng ngày mang bộ mặt nghệt đi rao giảng đạo đức cho cả nước.

Chẳng nói tòa cấp thấp nhất như Tây Hồ, mà ngay cả tòa Thành phố và Tối cao của hai đồng chí Bình công an có cho vàng cũng không dám nhắc đến sự chỉ đạo kia (Đại tá Nguyễn Đức Bình, nguyên Trưởng phòng Cảnh sát Hình sự CA Hà Nội, nay là Chánh án Tòa án Nhân dân TP Hà Nội; Thiếu tướng Trương Hòa Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ CA, nay là Chánh án Tòa án Nhân dân Tối cao).

Được thể, chính quyền Tây Hồ và Hà Nội ngày đêm dốc sức đánh du kích, huy động công an cưỡng chế vài nhà mỗi đợt tại dự án cầu Nhật Tân nhằm xí xóa vi phạm. Bọn quan chức phụ trách GPMB thì tha hồ ăn bớt ăn xén của dân, tàn ác vô cùng. Điển hình như nhà chị Toàn, số nhà 26 ngõ 1 đường An Dương Vương, mất rất nhiều đất nhưng không chịu “chi” cho quan chức nên chỉ được 1 căn hộ cỏn con.
.
Sơn & Quang (quan chức Tây Hồ bên phải và bên trái TBT Nguyễn Phú Trọng), hai đối tượng hiện đang bị dân Cầu Nhật Tân kiện
.

.
Còn vụ ông Chấn án oan ở Bắc Giang, ai cũng biết nếu không có chỉ đạo đánh án quyết liệt theo hướng … oan sai mà ông Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Cường lúc đó đưa ra thì đâu đến nông nỗi như ngày nay. Thế mà ông lớn này vẫn tiến vòn vọt trên Trung ương, suốt ngày ôm vai bá cổ các ông lớn khác. Công an, Viện Kiểm sát, Tòa án tỉnh Bắc Giang khi bị truy vụ bỏ tù oan ông Chấn thì đều nại ra rằng họ chỉ làm theo chỉ đạo của cấp ủy mà Bí thư tỉnh ủy Nguyễn Quốc Cường chủ trì. Hiện ông Cường là Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Trung ương Hội nông dân Việt Nam.
.
Nguyễn Quốc Cường, nguyên Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, người đã chỉ đạo đánh án quyết liệt theo hướng oan sai vụ ông Nguyễn Thanh Chấn bị tù chung thân.


No comments:

Post a Comment