Thursday, November 21, 2013

ĐINH LA THĂNG: A DI ĐÀ PHẬT!!!

Cầu siêu tuởng niệm nạn nhân tử vong vì TNGT 

Nguyễn Trường (Thanh tra) - Ngày 16/11, tại chùa Bái Đính (xã Gia Sinh, huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), Uỷ ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia và Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam tổ chức đại lễ cầu siêu tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông (TNGT) lần thứ 2. Đại diện Bộ Giao thông Vận tải, Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng hàng chục nghìn tăng ni, Phật tử, thân nhân các nạn nhân và người dân đã tham gia cầu nguyện và nghi lễ thả hoa đăng tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT.

Đây là hoạt động thiết thực, nhằm hưởng ứng Ngày Thế giới tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì TNGT do Liên hợp quốc phát động. Đây cũng là hoạt động nằm trong chuỗi chương trình hưởng ứng thập kỷ hành động an toàn đường bộ toàn cầu (2011 - 2020).

Ảnh: Nguyễn Trường

Với mong muốn cầu nguyện cho các chân linh được siêu thoát và giúp những người đang hàng ngày tham gia giao thông nhìn lại mình, biết quý trọng cuộc sống bằng cách sống có trách nhiệm, coi trọng giá trị văn hóa giao thông, đại lễ là dịp để mỗi cá nhân và toàn thể cộng đồng bày tỏ quyết tâm làm tất cả những gì có thể để giao thông ở Việt Nam phát triển theo hướng văn minh, an toàn. 

Tại lễ tưởng niệm, Ban Tổ chức đã lấy những câu chuyện có thật từ 2 vụ TNGT thảm khốc là vụ chìm canô ở Cần Giờ và vụ xe khách rơi xuống sông Sêrêpôk để chuyển tải thông điệp vô cùng thảm khốc và tính chất nghiêm trọng của các vụ tai nạn. Đồng thời, qua 2 vụ TNGT, Ban Tổ chức còn nêu bật tinh thần tương thân tương ái, không quản khó khăn, cứu giúp người hoạn nạn và tôn vinh tấm lòng cao thượng nhường áo phao, nhường mạng sống của mình để cứu người khác. 

Thông qua những câu chuyện về những người đã thiệt mạng vì TNGT để những người đang sống biết quý trọng giá trị cuộc sống bằng cách sống có trách nhiệm. Đó là thông điệp mang giá trị nhân văn mà Ban Tổ chức muốn gửi đến tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Ảnh: Nguyễn Trường

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Đinh La Thăng nhấn mạnh, ở Việt Nam, mỗi ngày có gần 30 người thiệt mạng vì TNGT, hàng trăm người bị thương tật do TNGT gây ra. TNGT đã khiến nhiều gia đình mất đi người thân, đồng thời làm cho ngân sách quốc gia phải chịu thêm gánh nặng lên tới hàng nghìn tỷ đồng để khắc phục hậu quả. 

Nhân dịp này, Bộ trưởng Đinh La Thăng kêu gọi các cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương, các tổ chức, cá nhân và toàn thể nhân dân hãy nâng cao ý thức chấp hành quy định của pháp luật về bảo đảm ATGT, cùng chung tay hành động, chia sẻ những tổn thất, mất mát với nạn nhân và gia đình các nạn nhân bị TNGT.

Tại buổi lễ, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã gửi lời tri ân sâu sắc tới Giáo hội Phật giáo Việt Nam cùng hàng nghìn tăng ni phật tử đã tổ chức và hỗ trợ thực hiện nghĩa cử nhân văn và cao đẹp này. 

Bộ trưởng hy vọng, trong tương lai ngày càng có nhiều hơn nữa các hoạt động tích cực phối hợp giữa Ban ATGT Quốc gia và Giáo hội Phật giáo Việt Nam vì mục đích chung của Nhà nước và Giáo hội đó là xây dựng đất nước hòa bình, chúng sinh an lạc. 

Lễ cầu siêu được kết thúc bằng nghi lễ thả hoa đăng trên hồ Phóng Sinh với gần 8 ngàn hoa đăng tượng trưng cho số người chết trong 10 tháng đầu năm 2013.


No comments:

Post a Comment