Sunday, November 24, 2013

ĐỐ TÌM RA CÁI GÌ DO NHÀ NƯỚC THỰC HIỆN, MÀ KHÔNG ĐÚNG QUY TRÌNH

Phương Bích - Lâu rồi, cụm từ “Thành công tốt đẹp”, hay “Thành công rực rỡ” thường được truyền thông nước nhà sử dụng rất trôi chảy. Nay lại đến cụm từ “Đúng quy trình”. Cho dù sau cái thành công tốt đẹp và đúng quy trình ấy, vỡ lở ra bao nhiêu chuyện tệ hại như một loạt các cán bộ trung cao cấp bị bắt vì năng lực kém, đạo đức xấu, gây hậu quả nghiêm trọng không chỉ về vật chất mà còn về cả mạng người nữa. Những cái này chả cần lý luận làm gì cho mệt, cứ đếm đầu sự vụ thì biết. Không kể chỉ những vụ “long trời lở đất” mới chọc thủng bức màn bưng bít thông tin được, chứ những vụ trung trung, nhỡ nhỡ , lại ở tỉnh lẻ thì không dám ví như cái gì...

Gần đây, cụm từ đúng quy trình làm cho dư luận bức xúc, vì hậu quả của nó rất thương tâm. 

- Thứ nhất tiêm thuốc, đỡ đẻ, khám chữa bệnh đều đúng quy trình. Thứ nhì bệnh nhân chết là tại cái gì bên trong!

- Thứ nhất là cưỡng chế đúng quy trình. Thứ nhì là khiếu kiện, cưỡng chế nhầm là tại cái gì không hay!

- Thứ nhất là xả lũ đúng quy trình. Thứ nhì không báo cho dân là vì.. lũ thì không có kế hoạch !!!

- Đê đập các loại có vỡ thì cũng đúng quy trình là đến lúc vỡ thì nó phải vỡ, chứ việc xây dựng nó đều thực hiện đúng quy trình cả.

- Tương tự tội phạm trốn cũng đúng quy trình. Điều tra, bắt giữ cũng đúng quy trình. 

... và quá trình tiến lên xã hội chủ nghĩa cũng đã và đang diễn ra theo đúng quy trình.

Cái gì cũng đúng quy trình tuốt tuột. Vâng, các vị đã nói vậy thì dân chỉ còn biết ngậm ngùi mà rằng: oan sai cũng đúng quy trình, chết cũng đúng quy trình!!! Chứ không phải tại số.

Nhẽ ra đúng sai như thế nào thì phải có họp hành, hai bên đưa ra chứng cớ, có trọng tài phán xử căn cứ vào “Quy định của Pháp luật”, chứ đâu phải các vị cứ nói khơi khơi, hoặc đóng cửa xử kín với nhau mà được? Chả trách dân oan ròng rã đi khiếu kiện mấy mươi năm trời, các vị cứ đùn đẩy hoặ giả ngơ giả điếc.

Nói đến đây lại nhớ đến câu “Cơ quan điều tra Việt Nam thuộc hàng giỏi nhất thế giới - (http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/co-quan-dieu-tra-viet-nam-thuoc-hang-gioi-nhat-the-gioi-2906619.html)

Quả là quá giỏi khi không có mà điều tra ra là có (tức là hô biến không thành có, biến có thành không đấy). 

Nhưng lại chỉ giỏi một chiều, chứ bảo chứng minh ngược lại là có bức cung, nhục hình thì... chịu! Điều tra xem tại sao kẻ phạm tội lại tự nhận là giết người để rồi ròng rã kêu oan thì chịu (chắc tay này tâm thần). Đúng là giời vẫn còn thương, là kẻ giết người thực đã ra đầu thú, chứ không biết bao giờ công lý mới được thực thi để chứng minh công an Việt Nam là giỏi nhất?






No comments:

Post a Comment