Thursday, November 21, 2013

VOICE QUYÊN ĐƯỢC HƠN $200.000 CHO NẠN NHÂN BÃO Ở PHILIPPINES

Thiên An (Người Việt) - Người Việt Nam khắp nơi đã ủng hộ khoảng $210,000 cho cuộc vận động gây quỹ giúp nạn nhân bão Haiyan tại Philippines do tổ chức VOICE, đại diện là Luật Sư Trịnh Hội, vận động, tính cho tới ngày 20 Tháng Mười Một.

“Việc gây quỹ không gặp bất kỳ khó khăn gì nhờ đông đảo mọi người khắp nơi ủng hộ.” Luật Sư Trịnh Hội cho biết.

Người Việt Nam ở Philippines sau cơn bão Haiyan. (Hình: Thiện Giao/Người Việt)
Có ba điều ông muốn nhắn gửi đến cộng đồng.

“Thứ nhất, tôi muốn cám ơn mọi người đã tin tưởng tổ chức VOICE và để chúng tôi đại diện người Việt Nam để trao số tiền ủng hộ đến tận tay những nạn nhân ở Philippines.”

“Thứ hai, tôi cảm nhận được rằng có những người từng trú ngụ tại đảo của Philippines 10 năm trước, nay đã sống tốt tại hải ngoại và có khả năng để giúp lại đất nước ân nhân.”

“Cuối cùng, cộng đồng đã khiến tôi và các bạn trong VOICE thật tự hào hãnh diện, khi thấy cộng đồng mình không bao giờ quên ơn những người đã từng giúp chúng ta.”

Trên trang Facebook cá nhân, Luật Sư Trịnh Hội cập nhật hầu như mỗi ngày về số tiền mà các cá nhân và hội đoàn đóng góp cho VOICE.

- Ngày 9 Tháng Mười Một: “Đến tất cả những người bạn của tôi, xa hay gần, tị nạn hay không, đây là thời điểm chúng ta phải góp phần và giúp Philippines. Hơn 1,000 người chết chỉ riêng ở Tacloban và Samar... Mình sẽ tổng hợp lại tất cả tiền thu trong 2 ngày tới để giúp đỡ đất nước đã từng giúp đỡ mình. Cám ơn từ Manila.”

- Ngày 10 Tháng Mười Một: “Hơn 10,000 chết tại Tacloban. Chúng ta phải thực hiện phần mình. Hãy cố gắng gọi tất cả bạn bè và người ủng hộ trong tuần này... Sydney, Melbourne, Orange County, San Jose, Atlanta, Houston, Florida, Boston, North Carolina, Virginia, Edmonton và Vancouver.” Cuộc vận động gây quỹ được kéo dài ra đến ngày 17 Tháng Mười Một.

- Ngày 12 Tháng Mười Một: “Đã từ Manila đến. Sau đây là tin mới nhất từ mọi người sau hai ngày gây quỹ giúp nạn nhân bão Haiyan tại Philippines... tổng cộng là $24,700...chưa tính tiền thu được qua mạng và chuyển khoản trực tiếp.” Luật Sư Trịnh Hội, từ thủ đô Manila, Philippines bay về Orange County vào buổi sáng. 

-Ngày 13 Tháng Mười Một: “Đã 3 ngày, sau đâu là tin mới nhất từ các bạn bè và người ủng hộ VOICE...” Anh ước đoán VOICE thu được $66,000, tính luôn số tiền hơn hai mươi ngàn do độc giả báo Người Việt đến tận toà soạn đóng góp vào một ngày trước đó. Buổi tối, Trịnh Hội cùng Nhạc Sĩ Trúc Hồ và đông đảo nghệ sĩ tình nguyện kêu gọi khán giả SBTN khắp Hoa Kỳ đóng góp.

- Ngày 15 Tháng Mười Một: “Tin mới nhất sau ngày thứ 5, chúng ta đã thu được ít nhất $75,000, tính luôn $4,000 quyên góp qua mạng và $5,000 từ bạn bè và người ủng hộ từ Việt Nam. Đây là con số đáng ngạc nhiên nhất, với khó khăn chính tại Việt Nam.”

- Ngày 17 Tháng Mười Một: “Với $10,000 báo cáo từ anh Mai Huu Tu, Na Uy, và $13,000 từ Thien Giang, Úc Châu, chúng ta đã thu được hơn $80,000.” Anh cũng báo tin đã tìm thấy 12 nạn nhân Việt Nam tại Phillipines đang cần giúp đỡ.

- Ngày 18 Tháng Mười Một: “Sau đúng một tuần kêu gọi, tổng cộng số tiền bạn bè và người ủng hộ VOICE thu được là $150,136.”

- Ngày 19 Tháng Mười Một: “Sau 10 ngày... tổng số thu được nay đã là hơn $210,000 Mỹ kim”. Trong đó, hơn $60,000 là từ đêm gây quỹ của Đài phát thanh VNCR tại Nam California. 

Phong bì đựng chi phiếu và hiện kim do độc giả nhờ 
nhật báo Người Việt nhờ chuyển đến VOICE. (Hình: Người Việt)
Kết thúc cuộc phỏng vấn ngắn trước khi về nhà tại Orange County để chuẩn bị hành lý bay sang Washington để tiếp tục cuộc vận động gây quỹ vào sáng hôm sau, Luật Sư Trịnh Hội nói:“Công việc của chúng ta chỉ mới bắt đầu, còn rất nhiều thứ phải làm.”

Ngoài những đóng góp ngay trong buổi gây quỹ, đồng hương ở xa có thể gởi ngân phiếu đề: (Paid to) VOICE (c/o Sang Nguyen), địa chỉ: 245 E Pepper Dr., Long Beach, CA 90807.

Nếu đóng góp theo phương cách chuyển khoản: Paid to: VOICE - Citibank, số trương mục: 205273162; Routine: 322271724; Zipcode: 20009.

Nếu đóng góp qua Paypal: Paid to: SangN@pcbinc.com.

Mọi đóng góp cho VOICE đều được miễn trừ thuế.


No comments:

Post a Comment